dựng bò làm gì ngon, mua dựng bò giá rẻ

dựng bò nấu cháo không gì ngon bằng

“Dựng” bò là cách người dân  gọi phần từ đầu gối con bò trở xuống, bao gồm xương, móng và cù ngẳng – phần xương có nhiều da, nhiều gân, ít thịt ở các khớp nối của xương chân. Thường những chỗ này có nhiều gân mà lại ít mỡ, ăn sừng sựt, rất thích hợp cho mấy ông nhậu lai rai, hoặc thích hợp cho những ai thích gặm xương như tui

Cháo dựng bò có mùi đặc trưng của da bò thui, có cái bùi béo của đậu xanh nấu nát, có mùi nặng nặng của xương bò hầm, có cái bùi ngọt của củ khoai mì. Húp vào một bát thơm ngon tận ruột gan.

Món này nấu rất mất công, nên đã nấu thì phải nấu một nồi lớn mới bõ, anh chị em quây quần lai rai với nhau. Công thức của tui là cho cả tiểu đội đó  bà con nếu thích nấu ít thì giảm 1 nửa công thức hén.

Nguyên liệu: nấu cho 10 người ăn
– 2kg xương, dựng bò
– 1 lon gạo (khoảng 250g)
– 1 lon đậu xanh nguyên vỏ (khoảng 300g)
– 2 kg khoai mì
– 6 lít nước
– Gia vị: 1 ít nghệ tươi giã nhỏ lấy nước, 5 tsp muối, 2 tsp đường (đơn giản không???)

Cách làm:

1. Khoai mì:
– Nếu biết trước, nên chuẩn bị khoai mì bằng cách lột vỏ, ngâm nước qua đêm để xả chất độc của khoai mì. Cắt khoanh vừa ăn.
– Còn nếu gấp, thì lột vỏ khoai mì, rửa qua nước, cắt khoanh vừa ăn đem luộc cho chín trước.

2. Xương, dựng bò rửa sạch, đem thui cho khen khét lớp da / xương. Rửa lại. Cho vào nồi cùng 6 lít nước, hầm nấu từ 1-1,5 tiếng tính từ lúc nước sôi. Thỉnh thoảng vớt bọt nếu muốn. Còn nếu muốn hầm cho nhanh thì cho 1 trái đu đủ xanh/hường hường cắt miếng vừa ăn vào hầm chung.
(Note: Chỗ này nếu ai đang hầm nồi nước dùng cho phở theo dạng không bỏ gừng, hành hầm chung trước thì tốt quá, một công đôi chuyện :up và cũng có thể nấu cho ít người ăn)

3. Gạo và đậu xanh để nguyên vỏ, vo sạch. Sau 1-1,5 tiếng hầm xương thì cho gạo, đậu xanh, khoai mì vào.

4. Nấu tiếp từ 2-3 tiếng nữa cho đến khi cháo nát nhừ không còn thấy hạt gạo nữa mà giống như nước sệt là được. Nhớ thỉnh thoảng phải khuấy / đẩy sát đáy nồi để tránh cháo thường đọng dưới đáy (do nhựa của gạo) lâu thành khét đáy.

5. Nêm nghệ, đường và muối, múc ra tô ăn nóng. Nếu thích có thể cho thêm nấm rơm, nhưng nhớ phải nấu nấm 10 phút trở lên mới ăn được nhé.

 

dựng bò giá sỉ 75.000đ/kg

hotline 0979.963.659

 

.
.
.
.