GÂN BÒ TƠ CỦ CHI MÓN NGON CỦA MẸ

GÂN BÒ HẦM RAU CỦ 

Sau 3 món nhẹ nhàng trên thì tiếp theo sẽ là món hầm đầy dinh dưỡng, ăn kèm với bánh mì hay cơm nóng gì cũng ngon hết sảy. Gân bò hầm rau củ mềm thơm, lại ngấm đậm gia vị, kết hợp với rau củ đi kèm như khoai tây, hành tây và cà rốt chín ngọt, bùi béo, tất cả tạo nên món ăn thơm ngon và đầy đủ hương vị. Đây là món ăn không những ngon hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng, rất phù hợp để nấu vào các dịp cuối tuần khi cả nhà cùng quây quần bên nhau.

Hướng dẫn làm Gân bò hầm rau củ

Thịt bò mua về rửa qua, thái miếng con chì vừa ăn. Gừng cạo vỏ, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ướp bò với gừng băm, tỏi băm, 3 thìa nước mắm, rượu vang, trong vòng 15 phút.

Cà rốt, khoai tây nạo vỏ, rửa sạch, bổ miếng vuông bằng với miếng thịt bò. Hành tây bóc vỏ, bổ làm 4 hoặc 6 theo chiều dọc. Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

Cho 2 thìa dầu ăn vào nồi hầm, đợi dầu nóng, cho cà chua vào đảo nát, sau đó cho thịt bò vào xào cùng, thêm 2 bát con nước hầm cho thịt bò chín nhừ (lưu ý khi nước hầm sôi thì vặn xuống lửa bé nhất cho nồi sôi liu riu).

Sau khi sôi được 20 phút, bạn cho khoai tây, hành tây, cà rốt vào hầm cùng đến khi phần nước còn lại sền sệt là hoàn thành món ăn.

.
.
.
.