Mẹo làm lòng bò sạch- bò tơ củ chi giá sỉ

Cách làm lòng bò sạch

  • Công việc đầu tiên chúng ta cần làm là chuẩn bị lòng bò, chọn mua và sơ chế lòng bò sao cho sạch.
  • Khi mua lòng bò ta cần ưu tiên mua ngay tại lò mổ là tốt nhất bởi vì đó là lòng tươi ngon hoặc ta có thể mua tại chợ vào sáng sớm, tránh mua phải lòng bò đã để lâu ngày.
  • Sau khi mua về, việc rửa sạch lòng bò thôi chưa đủ, vì đó là nội tạng ở bên trong của bò chứa thức ăn nên mùi hôi rất khó biến mất nên có một vài bí kíp giúp chúng ta có thể xử lý mùi hôi của lòng bò triệt để.

Làm sạch lòng với nước mắm

Pha một muỗng nước mắm ngon (loại đậm đặc có độ đạm cao), cho thêm muỗng giấm ăn (không có cũng được), rồi đem ngâm với lòng. Nước nóng làm sạch chất nhờn và mắm có công dụng khử mùi thần kỳ. Nhất là cái bao tử, ăn thì ngon nhưng làm sạch chất nhớt rất khó, lại có mùi khó trị. Dùng hỗn hợp nước mắm và giấm khử mùi còn giữ được cái vị ngon tự nhiên của lòng.

 

Làm sạch lòng với sả cây

Lòng bò đem về chỉ cần chà rửa sạch với muối. Lấy mấy cây sả đập dập bỏ vào nước nấu cho sôi, đem ngâm với lòng bò, rồi xả sạch với nước lạnh. Những loại lòng bò (như lá sách, tổ ong, khăn lông), sau khi ngâm với nước sả để làm sạch mùi, ta có thể đem bảo quản đông và lấy ra chế biến dần mà vẫn đảm bảo rất ngon ngọt.

.
.
.
.