Nên chọn loại thịt bò nào để nướng?

Nên chọn loại thịt bò nào để nướng?

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thế nhưng, thịt bò cũng có “1001 loại”, mỗi loại sẽ phù hợp với từng món ăn nhất định. Do đó, khi chế biến, nếu bạn không chọn đúng loại thịt bò phù hợp thì món ăn sẽ trở nên kém ngon hơn hẳn. Vậy, đối với món nướng thì bạn nên chọn loại thịt bò nào?

Đối với món nướng, bạn nên chọn phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò. Những phần này có khá nhiều thịt, khi cắt ra thớ rất dài và mềm, phù hợp để nướng. Còn các phần khác, bạn vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên, nướng sẽ không ngon bằng những phần đã được nêu.

Hiện nay, do tình trạng an toàn thực phẩm không đảm bảo nên khi đi chợ, bạn cũng cần biết thêm cách chọn loại bò tươi và nhận biết được thịt trâu giả bò để vừa không bị hớ vừa đảm bảo món nướng của mình được ngon miệng nhất.

Để chọn được thịt bò ngon, bạn có thể quan sát bằng màu sắc. Miếng thịt đỏ tươi là thịt bò ngon, ngược lại miếng thịt đỏ sậm, hơi tái là thịt ươn, không nên chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay ấn thử để xem độ đàn hồi của miếng thịt. Miếng thịt khi ấn xuống và nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu, có độ đàn hồi tốt là thịt tươi. Còn ngược lại là thịt ươn.
Miếng thịt bò ngon sẽ có màu đỏ tươi bắt mắt

Còn để phân biệt thịt trâu giả bò với thịt bò thật thì bạn lưu ý những đặc điểm sau. Thịt trâu và thịt bò già tuy nhìn bề ngoài rất khó để phân biệt, đều có đặc điểm là thớ thịt to và có màu đỏ sậm. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ thì bạn sẽ thấy phần mỡ bám ở ngoài của 2 phần thịt này sẽ có sự khác nhau. Nếu màu mỡ của miếng thịt có màu xam xám thì đó là thịt bò còn có màu trắng thì là thịt trâu. Đây chính là một trong những bí quyết đi chợ của rất nhiều bà mẹ.

.
.
.
.