Cách chọn mua gân bò ngon- bò tơ củ chi giá sỉ

Cách chọn mua gân bò ngon

Gân bò được bày bán ở các chợ cũng như siêu thị. Tuy nhiên các mẹo chọn gân bò ngon thì không phải ai cũng biết. Việc lựa chọn được gân bò tươi ngon vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vừa giúp cho bạn chế biến được món ăn ngon hấp dẫn cho gia đình thân yêu của mình.

Nhìn bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể nhận thấy miếng gân bò tươi ngon khi gân còn có màu trắng hồng. Nếu gân chuyển màu bất thường như vàng chứng tỏ con bò đã bị ốm và tiêm kháng sinh. Còn nếu gân màu xanh hoặc trắng nhợt nhạt chứng tỏ gân bò không được tươi, có thể là gân bò cũ được bảo quản trong hộp xốp để qua đêm được bày bán lại. Những loại gân như vậy thì tuyệt đối không nên mua và sử dụng vì có thể tích trữ chất độc trong cơ thể, lâu dần gây ra các bệnh hiểm nghèo như ung thư.

Nếu như ta dùng tay chạm nhẹ vào miếng gân bò, nếu gân còn tươi thì bạn sẽ thấy gân còn cứng và dai, có độ đàn hồi nhất định, còn nếu gân đã mềm và nhẽo thì chứng tỏ gân đã để lâu, không nên mua về chế biến.

 

 

Ngoài ra, nếu ta thấy gân khô lại, có mùi hôi lạ bất thường hay chảy dịch vàng thì tốt nhất nên bỏ qua không mua vì đó đều là hiện tượng của gân cũ đang đến thời kì phân hủy.

Hiện nay, trên thị trường còn đang xuất hiện các loại hóa chất tẩy trawsg tẩy thối giúp gân bò ôi thiu trở nên tươi, mới. Vậy để phân biệt giữa gân bò tươi và gân bò ngấm thuốc hóa học thì bạn có thể cầm và ngửi qua miếng gân bò. Nếu gân bò có mùi kháng sinh thì nhất định là gân bò đã có ngâm thuốc. Nếu gân bò không có mùi là gân bò đã được tẩy trắng tẩy ôi thiu. Chỉ khi gân bò có mùi nồng hăng đặc trưng thì ta mới mua để sử dụng vì chứng tỏ đây là gân còn tươi.

Gân vụn bò giá sỉ 70.000đ/kg

Hotline 0979.963.659

FRee ship giao hàng tận nơi cho đơn hàng từ 10kg trở lên mỗi loại

.
.
.
.