LÒNG BÒ TƠ CỦ CHI NẤU GÌ CŨNG NGON 

LÒNG BÒ TƠ CỦ CHI NẤU GÌ CŨNG NGON

Phá lấu lòng bò là một món ăn của biết bao thế hệ người dân miền Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Tại sao món ăn này vẫn còn sức hút giữa hàng nghìn các món ăn đường phố khác của thành phố nhộn nhịp, tấp nập này. Cùng tìm hiểu về món phá lấu lòng bò và công thức phá lấu lòng bò om nước cốt dừa ngon, đơn giản nhất.

Giới thiệu về phá lấu lòng bò

Phá lấu là từ bắt nguồn từ tiếng Trung để nói đến các món ăn đặc trưng của dòng họ. Về phá lấu thì là từ dùng của họ người nhà Tiều du nhập vào nước ta thời xưa. Từ “lấu” mang nghĩa là ướp gia vị như hồi, cay, ngũ vị hương để làm giảm mùi tanh và giữ được nguyên liệu lâu hơn.

Công thức nấu phá lấu lòng bò

Công thức nấu phá lấu lòng bò

Phá lấu lòng bò có thể nói vừa được xem như món ăn chính, vừa được xem là món ăn vặt. Phá lấu lòng bò có mặt tại hầu khắp các hàng quán vỉa hè ở Sài Gòn, chỉ với một chiếc nồi nhỏ cùng vài ba chén bát là đã khiến nhiều thế hệ người dân ở đây mê say cho tới giờ. Nước phá lấu gồm các gia vị như hồi, ngũ vị hương, quế chi, bát giác,…mùi thơm từ các loại nguyên liệu này sẽ làm át đi hoàn toàn vị tanh của lòng bò.

Phá lấu thường được ăn kèm cùng bánh mì. Người ta gắp các loại tổ ong bò, sách bò,..cắt nhỏ cho vào bát rồi chan nước thơm ngọt vào. Một bát phá lấu lòng bò có mùi thơm của hồi quế, đặc biệt là của nước dừa, có vị béo ngậy của các sách bò, tổ ong bò, có màu sắc nâu vàng đậm đà hấp dẫn. Ăn kèm cùng với bánh mì nóng giòn và bát nước mắm pha chua ngọt. Tất cả tạo nên một món ăn vặt xế chiều hoàn hảo, hấp dẫn bao thế hệ học sinh.

Phá lấu không chỉ có dạng nước mà còn có dạng chiên. Thường thường thì những nơi bán phá lấu lòng bò sẽ có phá lấu lòng bò nước, phá lấu chiên và khô bò. Phá lấu chiên được sao khìa khéo léo, có vị ngọt đậm đà và vị ngậy đặc trưng của ẩm thực đất Sài thành. Khô bò cũng được rim lên, dẻo dẻo, ngọt ngọt. Cả 3 món này đều ăn kèm cùng với bánh mì. Một khi đã ghé thăm Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực đường phố  để thử bằng hết 3 món này khi ăn phá lấu lòng bò.

NGON QUÁ NÈ

LÒNG BÒ NGUYÊN BỘ GIÁ SỈ 45.000Đ/KG

HOTLINE 0979.963.659

.
.
.
.