Thịt bò tươi nấu gì ngon?

Thịt bò tươi nấu gì ngon?

thit-bo-nau-mon-gi-ngon

Thịt bò tươi là nguyên liệu được bắt gặp nhiều nhất hiện nay trong các nhà hàng, quán ăn. Đặc biệt là phần thịt như nạm gàu, sườn bò, phi lê đùi thơm ngon dễ chế biến. Nếu bạn vẫn chưa biết thịt bò tươi nấu gì ngon? Hoặc bạn muốn làm phong phú thêm thực đơn của quán ăn?

Tham khảo ngay những công thức  cực ngon và hút khách từ Botogiasi.com dưới đây nhé. Ngoài ra, ở bài viết này Botogiasi.com sẽ bật mí bạn những lợi ích nổi bật giúp thịt bò tươi rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Thịt bò tươi mang lại những lợi ích sức khoẻ gì?

thit-bo-nau-mon-gi-ngon

Thịt bò có tác dụng làm giảm mức độ nguy cơ viêm nhiễm của cơ thể và đặc biệt là trong mạch máu. Lý do là thịt bò có chất dinh dưỡng thành phần ngăn ngừa và làm giảm viêm nhiễm.

Ngoài ra, thịt bò còn có công dụng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh lý mạch vành ở tim. Đặc biệt, khi phụ nữ mang thai bị thiếu máu cần bổ sung ăn thịt bò để phòng tránh được bệnh thiếu máu, thiếu sắt.

Phở bò tái 

thit-bo-nau-mon-gi-ngon

Nguyên liệu:

1kg thịt đùi bò
1kg xương bò
0.5 lạng sá sùng khô
quả Quế, hoa hồi, thảo
Hành lá, rau thơm, mùi tây, gừng

Cách làm:

B1: Rửa sạch xương bò. Nấu sôi nước, cho xương bò vào luộc qua rồi chắt đi, cho nước mới (làm như này thì nước sẽ trong)

B2: Cho xương bò vào hầm, trong lúc hầm thì liên tục hớt bọt, hầm khoảng 1h rưỡi. Lọc xương, để riêng nước dùng

B3: Nướng chín hành, hành tím, gừng, mía. Sau khi nướng xong, cạo sạch vỏ gừng và hành. Rửa các gia vị trên với nước sạch, để ráo. Cắt đôi hành tây, cắt lát gừng.

B4: Rang hoa hồi, quế, thảo quả, sá sùng với lửa nhỏ cho đến khi dậy mùi thơm

B5: Nấu sôi nước hầm bò, lần lượt bỏ sá sùng và các loại gia vị trên vào nồi. Đun được 10′ thì nêm gia vị vừa miệng

B6: Cắt lát mỏng thịt bò theo thớ ngang rồi chan nước dùng lên. Nếu bạn không thích ăn tái thì có thể luộc thịt bò, để tủ lạnh, khi nào ăn thì cắt ra

B7: Cho thêm hành lá, và rau mùi, giá tùy sở thích

Sườn bò nướng tiêu

thit-bo-nau-mon-gi-ngon

Nguyên liệu:

500g sườn bò
1 muỗng cafe tiêu hạt
2 củ hành tím
1/2 muỗng cafe muối
1 muỗng dầu hào
1 ít bột ngọt (tuỳ thích)
 
Cách làm:

B1: Sườn bò mua về rửa sạch sẽ để ráo. Muối, hành tím, tiêu hạt, bột ngọt cho vào cối giã nhỏ, rồi cho thêm dầu hào vào ướp với sườn bò.

B2: Trộn đều sườn bò với gia vị. Rồi cho vào hộp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3-4h hoặc qua đêm cho thấm.

B3: Cho lên vĩ nướng bên dưới khay có lót miếng giấy bạc hoặc giấy nến. Bạn cũng có thể nướng bằng lò than hoặc nồi chiên không dầu tuỳ thích. Nướng nhiệt độ 250 độ C trong 40 phút. Khi 1/2 thời gian thấy thịt vàng thì mở nắp lò trở mặt thịt lại.

Nạm gàu sốt vang

thit-bo-nau-mon-gi-ngon

Cách làm:

500gr nạm gàu bò
Hành Tây, cà rốt, khoai tây
Quế hồi
Hành tỏi
Bơ, hạt nêm, ngũ vị hương, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm
Các bước thực hiện

B1: Giã nhuyễn tỏi, hành tím với 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê tiêu. Ướp hỗn hợp này với thịt bò đã thái và 25ml rượu vang đỏ (ướp từ 30p-2h tuỳ thời gian cho phép)

B2: Làm nóng nồi, cho dầu vào chiên sơ thịt, thịt săn và thơm cho bột mì vào đảo đều. Cho tương cà chua vào đảo tiếp.

B3: Cho nước xâm xấp mặt thịt và chỗ rượu vang còn lại vào nốt. Cho cà rốt vào chung và hầm thịt với nồi áp suất khoảng 20-30p (tuỳ loại thịt sử dụng, nạm bò hầm lâu hơn).

B4: Thịt và cà rốt mềm cho khoai tây vào hầm thêm 10-15p. Sau đó nêm lại cho vừa miệng rồi múc ra ăn cùng bánh mì.

long-bo-tuoi

Để mua được lòng bò tươi ngon với giá phải chăng bạn thể liên hệ với chúng tôi qua các cách sau:

 
.
.
.
.