Thịt bò tươi mua ở đâu để đảm bảo an toàn

Thịt bò tươi mua ở đâu để đảm bảo an toàn

mua-thit-bo-an-toan

Cũng như các loại thực phẩm sạch khác, thịt bò tươi đang rất phổ biến. Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, ngày càng nhiều gia đình, nhà hàng và cửa hàng ăn uống lựa chọn thịt bò tươi như một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn.

Trong thịt bò chứa hàm lượng cao đạm và các khoáng chất. Không những thế, loại thịt đỏ này được xem là nguồn cung cấp sắt rất tốt cho cơ thể.

Chính vì nhiều ưu điểm, việc tìm nơi mua thịt bò tươi đảm bảo an toàn rất được quan tâm. Bởi chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến món ăn và sức khỏe người tiêu dùng. Và để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều. Nhiều nơi chuyên cung cấp thịt bò tươi đã xuất hiện. Tuy nhiên, Botogiasi.com vẫn luôn là lựa chọn của phần lớn khách hàng tại TP.HCM.

1. Tầm quan trọng của việc mua thịt bò tươi an toàn

mua-thit-bo-an-toan

Thịt bò là loại thực phẩm khá phổ biến và lượng tiêu thu mỗi ngày rất cao. Do đó việc đảm bảo an toàn khi mua thịt bò được rất nhiều người quan tâm. Bởi thịt bò không đảm bảo an toàn sẽ gây ra các hậu quả:

– Các vấn đề về sức khoẻ: Nếu mua thịt bò tại nơi không uy tín, không đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng như; đau bụng, đi ngoài nhiều lần,…

– Không tiết kiệm: Dành thời gian tìm hiểu về những nơi chuyên cung cấp thịt bò uy tín, an toàn sẽ giúp tiết kiệm một khoảng lớn chi phí. Do thịt bò tại những địa điểm không uy tín giá thành cũng không hề rẻ, nhưng khi mua về không sử dụng được sẽ rất phí.

→ Để giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu, Botogiasi.com gợi ý bạn một nơi chuyên cung cáo thịt bò tươi an toàn, chất lượng và giá cả vô cùng phải chăng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn tại TP.HCM như:

Longbo.vn 

Botothanhtrang.com 

Botocuchigiasi.vn

Botogiasi.com

2. Thịt bò tươi mua ở đâu để đảm bảo an toàn thực phẩm

Bạn có thể tìm mua thịt bò tươi tại 2 địa điểm phổ biến là: Các chợ truyền thống, chợ đầu mối hoặc siêu thị và đặc biệt là các cửa hàng chuyên phân phối thịt bò tươi. Điểm khác nhau ở 2 địa điểm này à:

Thịt bò tươi bán ở chợ truyền thống và chợ đầu mối: Thịt bò là một nguyên liệu rất phổ biến từ lâu đời. Do đó, không khó để mua được đa dạng các mặt hàng bò tơ tươi ngon tại các chọn lớn nhỏ. Tuy nhiên giá cả tại chợ thường khá cao và không ổn định. Gây nhiều khó khăn cho những người kinh doanh nhà hàng, quán ăn cần mua số lượng lớn lâu dài.

Thịt bò tươi bán ở siêu thị và cửa hàng thực phẩm: Bạn cũng có thể dễ dàng mua được thịt bò tươi ngon, chất lượng tại các siêu thị nhưng giá thành thường khá cao và không có được nguồn hàng số lượng lớn thường xuyên.

3. Cách nhận biết thịt bò tươi ngon đơn giản mà bạn nên biết?

mua-thit-bo-an-toan

Một món ăn ngon đều được đảm bảo từ tất cả các khâu, đặc biệt là công đoạn lựa chọn nguồn nguyên liệu. Cùng Botogiasi.com tham khảo ngay một số đặc điểm nhận biết thịt bò tươi ngon đơn giản mà bạn nên biết nhé:

  • Nên chọn lòng cầm thật chắc tay, sớ lòng dày dặn, không nhũn bở.
  • Nên chọn lòng bò có màu trắng đều không có các vết bầm dập thâm tím để đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng món ăn.
  • Lòng bò tươi thường có mùi hơi thơm đặc trưng, không nồng nặc khó chịu, dễ nhận biết nhất là ở thú linh bò hoặc phèo bò.

4. Một số lưu ý và cách bảo quản thịt bò tại nhà

mua-thit-bo-an-toan

Cách bảo quản:

  • Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm chéo diễn ra trong giỏ hàng tạp hóa hoặc trong tủ lạnh, hãy luôn đặt thịt bò sống vào túi nhựa để giữ nước không bị rò rỉ hoặc nhỏ giọt lên các thực phẩm khác.
  • Đặt thịt bò sống vào ngăn mát trên đá nếu khoảng thời gian bạn để thịt vào tủ lạnh lâu hơn 1 giờ. Điều này đặc biệt quan trọng những khi thời tiết ấm nóng.
  • Thịt bò sống nên được đựng trong bát hoặc trên đĩa trong đáy tủ lạnh. Tủ lạnh phải được điều chỉnh nhiệt độ từ 40 ° F (khoảng 4,5°C) trở xuống.

Một số lưu ý:

  • Bảo quản thịt bò nguyên miếng từ ba đến năm ngày trong tủ lạnh.
  • Thịt bò xay và nhiều loại thịt khác nhau như gan, thận và lưỡi có thể được bảo quản tươi từ một đến hai ngày trong tủ lạnh.
  • Sử dụng hoặc đông đá các sản phẩm có ngày bán từ ba đến năm ngày kể từ ngày mua.
  • Sử dụng thịt bò nấu chín đã được bảo quản lạnh an toàn trong vòng ba đến bốn ngày.

long-bo-tuoi

Để mua được lòng bò tươi ngon với giá phải chăng bạn thể liên hệ với chúng tôi qua các cách sau:

Xem thêm:

Nơi bán lòng bò tươi quận Bình Chánh

Nơi bán lòng bò tươi quận 11

Nơi bán lòng bò tươi giá sỉ huyện Củ Chi

 

.
.
.
.